วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เสร็จแล้วศึกษาสายม่วงใต้ เตาปูนไปราษฎร์บูรณะ-รฟม.เตรียมส่งคมนาคมเสนอ ครม.

ผลศึกษา รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ เสร็จแล้ว รฟม.ส่งคมนาคม เสนอ ครม. อนุมัติ คาดประมูลต้นปี 59



เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2558 นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม. กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร ว่า ขณะนี้ที่ปรึกษาโครงการได้รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนไปเรียบร้อยแล้ว รฟม.ได้มีการสรุปและเสนอรายละเอียด ผลการรับฟังความคิดเห็น ผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมไปยังกระทรวงคมนาคม เพื่อส่งไปให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบอนุมัติโครงการ ทั้งนี้คาดว่า จะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ในเร็วๆนี้ หลังจาก ครม.อนุมัติแล้วขั้นตอนต่อไป รฟม.จะจัดทำเอกสารการประกวดราคาและรายละเอียดในการร่างขอบเขตการทำงาน ซึ่งคาดว่าประมาณต้นปี 2559 จะสามารถเปิดประกวดราคาสายสีม่วงใต้ได้ ทั้งนี้จากผลการรับฟังความคิดเห็นพบว่ามีประชาชนบางกลุ่มยังคัดค้านการก่อสร้าง รฟม.ก็จะต้องเร่งหาวิธีการเจรจาและการเยียวยาเพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุดเพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าต่อไปได้
สำหรับ รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ เริ่มจาก จุดเชื่อมต่อสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ที่สถานีเตาปูน เป็นโครงสร้างลอยฟ้าก่อนเปลี่ยนระดับเป็นใต้ดินเข้าถนนสามเสนผ่านรัฐสภาแห่งใหม่ โรงเรียนราชินีบน กรมชลประทาน โรงพยาบาลวชิระ หอสมุดแห่งชาติ คลองบางลำพู เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระสุเมรุ ผ่านวัดบวรนิเวศวิหาร แยก ผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินกลาง ถนนมหาไชย วัดราชนัดดา ถนนจักรเพชร ลอดแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพระปกเกล้าเข้าถนนประชาธิปก สี่แยกบ้านแขก วงเวียนใหญ่ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แยกมไหสวรรย์ ถนนสุขสวัสดิ์ จากนั้นยกระดับผ่านแยกจอมทอง แยกประชาอุทิศ ข้ามทางด่วนเฉลิมมหานคร ถนนราษฎร์บูรณะ สิ้นสุดที่เส้นทางบริเวณครุใน โดยจะเป็นโครงสร้างใต้ดิน 12.6 กม. ยกระดับ 7.8 กม. มี 17 สถานี แบ่งเป็นใต้ดิน 10 สถานี ยกระดับ 7 สถานี มีศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่งที่วงแหวนอุตสาหกรรมและมีอาคารจอดรถ 2 แห่งบริเวณสถานีราษฎร์บูรณะและศูนย์ซ่อมบำรุง.

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น