วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

BTS จับมือSIRI จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่แล้ว “บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน”

ทีเอส กรุ๊ปจับมือแสนสิริเดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ในชื่อ “บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน” เพื่อพัฒนาคอนโดฯ แนวรถไฟฟ้าแล้ว

หลังจากที่สองบริษัทอสังหาริมทรัพย์ใหญ่อย่างบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และแสนสิริ จำกัด (มหาชน) SIRI ได้ทําสัญญาข้อตกลงร่วมมือทางธุรกิจในการเป็น Exclusive Partner เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ทั้งสองบริษัทได้เดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ภายใต้ชื่อ “บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียนแรกเริ่ม 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยทั้งสองบริษัทลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 50 ในบริษัทร่วมทุนนี้

สำหรับโครงการแรกที่จะพัฒนาโดยบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้ ได้แก่ โครงการที่พักอาศัยบนที่ดินเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ภายในรัศมี 500 เมตร โดยโครงการนี้อาจมีการพัฒนาพื้นที่บางส่วนเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ด้วย คาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนมีนาคม 2558 จะมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท และคาดว่าจะใช้เวลาในการพัฒนา ก่อสร้าง และโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดของโครงการนี้ประมาณ 36 เดือน โดยซื้อที่ดินเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ จากบริษัท บีทีเอส แอสเสทส์ จํากัดซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BTS ถือหุ้นทั้งหมด ที่ราคาซื้อขายประมาณ 1,400 ล้านบาท


http://www.ddproperty.com/ข่าวอสังหาริมทรัพย์-บทความ/2014/12/77356



บีทีเอส แสนสิริ

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น